Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

SÁU CÔNG TÁC CHO NHÓM


Nhóm chúng ta có mục đích Học Tập Dân Chủ và Phát Triển Sinh Hoạt Xã Hội Dân Sự. Chúng ta thực hiện các mục tiêu này qua các trao đổi ý kiến và tài liệu và bằng những công tác cụ thể.

Vì hoàn cảnh, địa phương sinh sống và sự hiểu biết cùng khả năng của các thành viên rất khác biệt, Nhóm sẽ không tập trung vào từng công tác một nhưng tiến hành đồng thời nhiều công tác, hoặc do chúng ta đề ra, hoặc hợp tác với một nhóm có sẵn (nhất là về sinh hoạt xã hội dân sự, nếu họ sẵn sàng hợp tác). Căn cứ theo các ý kiến từ anh chị em trong Nhóm, chúng ta sẽ có 2 loại công tác, loại số 1 là Học Tập Dân Chủ và loại số 2 là Xã Hội Dân Sự. Đa phần các công tác này bắt đầu từ số 0, nhưng cứ có trên 3 người tham gia là bắt đầu tiến hành trong khả năng.

Cần lưu ý là tham gia để giúp một tay, không phải là chỉ để học hỏi cho biết. Và đây là công tác 30% online và 70% offline, không chỉ là cá nhân mình mà còn vận động thêm một số người khác cùng hợp tác

Sau đây là  6 Công Tác để các thành viên tùy ý tham dự (có thể ghi danh nhiều hơn 1 công tác):

Công Tác 1 A : Học Tập Dân Chủ

Công Tác 1 B : Phổ biến tài liệu Nhân Quyền

Công Tác 2 A : Áo Giáp cho quyền Bất Tuân Dân Sự

Công Tác 2 B : Nhóm Đưa Sách về các Giáo Sứ

Công Tác 2 C : Vận động các Dân Biểu Yêu Nước lên tiếng bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải

Công Tác 2 D : Hỗ trợ các thương binh bảo vệ Tự Do (VNCH) và Đất Nước (Biên giới Việt Bắc 1979-1984)

Bạn nào sẵn sàng tham gia xin gửi message cho Admin của Nhóm.

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2015

NHÓM “SÁCH CHO GIÁO XỨ” TRONG NĂM 2015


I.     Giới thiệu về nhóm:

1.    Từ việc nhận ra giá trị của sách mang lại cho đời sống xã hội, càng quan trọng hơn đối với đời sống đức tin của người giáo dân, Nhóm Sách cho Giáo xứ được thành lập năm 2011 do Luật sư Lê Quốc Quân làm trưởng nhóm, là một nhánh hoạt động của phong trào Sách hóa nông thôn, tập trung chủ yếu vào người Công giáo. Ban đầu Nhóm chỉ gồm 3 – 4 thành viên, là các bạn trẻ học tập và sinh sống tại Hà Nội, hoạt động với tinh thần tự nguyện. Cùng với sự đồng hành và hỗ trợ về nguồn của một số quý vị ân nhân, thân nhân, Nhóm đã hoạt động và phát triển trong suốt 2 năm tại Hà Nội, tăng dần số thành viên lên thành 7 – 8 người. Đến năm 2013, Nhóm chính thức tách thành 2 nhánh: Hà Tĩnh và Hà Nội. Hiện tại, thành viên Nhóm Sách cho Giáo xứ gồm 23 thành viên, chủ yếu là sinh viên, 1 số chưa có công việc ổn định. Trong đó:

-        Trưởng nhóm   : Võ Thị Mai Hương – GX Văn Hạnh – GP Vinh

-        Thư ký              : Nguyễn Thùy Dung – GX Vĩnh Phước – GP Vinh

-        Ban linh hoạt viên:       

·       Nguyễn Hồng Kỳ - GX Yên Đại – GP Vinh

·       Vũ Anh Tuấn – GX Yên Cư – GP Bắc Ninh

-        Ban truyền thông:        

·       Hồ Huy Khang – GX Yên Hòa – GP Vinh

·       Phạm Văn Sỹ - GX Thanh Tân – GP Vinh

·       Nguyễn Kim Cương– GX Tư Đình– GP Hà Nội

·       Nguyễn Văn Hoàn – GX Vạn Thành – GP Vinh