Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Tại sao Thực Hiện Dân Chủ phải là mục tiêu hàng đầu cho cuộc tranh đấu của chúng ta.

Bài Học số 1

Trong gần một thế kỷ qua, dân tộc Việt Nam đã bị cuốn hút vào nhiều mục tiêu tranh đấu để rồi đi từ thất vọng này qua thất bại khác.
Vào đầu Thế Kỷ 20, dưới ách đô hộ của thực dân Pháp, độc lập đã trở thành giấc mơ chung của Dân Tộc. Từ Phong Trào Đông Du của Phan Bội Châu tới Việt Nam Quốc Dân Đảng của Nguyễn Thái Học ước nguyện của người dân VN là làm sao thoát ách nô lệ của ngoại bang… Năm 1945 đã đem lại đổi thay lớn cho nước ta, Pháp đã bị Nhật đánh đổ rồi Nhật đầu hàng Đồng Minh và Việt Nam đã có được độc lập. Nhưng giấc mơ Độc Lập đã nhanh chóng biến thành ác mộng khi đảng CSVN nắm được chính quyền, đã coi mục tiêu độc quyền thống trị của họ còn lớn hơn độc lập quốc gia, vì vậy mà biết bao người Việt yêu nước trong các tổ chức đoàn thể khác đã bị cộng sản VN, hồi đó gọi là Việt Minh, thanh toán.
Cơn ác mộng Việt Minh không phải chỉ ngừng lại ở nạn “Việt Nam độc lập với Việt Minh độc quyền lãnh đạo” mà còn bị bầm dập trong tai họa đấu tranh giai cấp, tập thể sản xuất rồi cuộc chiến gọi là “Chống Mỹ Cứu Nước, Giải Phóng Miền Nam”. Hàng triệu người Việt đã bị thiệt mạng, đất nước suy kiệt … Để rồi người đi giải phóng thấy mình bị lừa và người được giải phóng đổ xô ra biển, băng rừng để thoát khỏi ách độc tài bản xứ.