Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Hội Anh Em Dân Chủ

  • Address
    Hanoi, Vietnam 10,000
  • Short Description
    TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA HỘI ANH EM DÂN CHỦ: www.hoidanchu.org
    EMAIL: bfdvn01@hushmail.com
    MỜI QUÍ VỊ TÌM HIỂU VỀ HỘI: About
  • Long Description
    DỰ THẢO ĐIỀU LỆ
    Hội Anh Em Dân Chủ có tên tiếng Anh là: Brotherhood For Democracy(BFD). BFD là một tổ chức phi chính phủ của... người Việt Nam đang đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh tại Việt Nam. BFD là một tổ chức được thành lập trên không gian mạng quốc tế, không có trụ sở tại Việt Nam. Do vậy BFD không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam, không cần đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam. Pháp luật Việt Nam không có qui định nào cấm công dân Việt Nam thành lập Hội trên không gian mạng quốc tế.


    1/ Hội Anh Em Dân Chủ(BFD) là gì?
    Hội Anh Em Dân Chủ là tập hợp của những anh em có cùng chí hướng, cùng quan điểm, cùng niềm tin, cùng có mục tiêu chung gắn bó với nhau để thực hiện những mục tiêu chung đó. Cùng nhau chia sẻ những khó khăn, gian khổ cũng như cùng nhau chia sẻ những niềm vui, hạnh phúc. Giúp nhau cùng tiến bộ trong việc đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.
    2/ Những ai có thể tham gia BAFD: Tất cả mọi người Việt Nam có mong muốn cùng chia sẻ các mục tiêu chung của BFD. Khi các thành viên thấy mình không còn phù hợp với Hội thì tự do rút tên.
    3/ Thủ tục: Thành viên tham gia cần có 1 account trên facebook để gia nhập vào Diễn đàn của BFD. Ban điều hành BFD khuyến khích các thành viên sử dụng logo của Hội làm Avatar của mình. Nhưng không bắt buộc. Các thành viên cần có một account trên skype và paltalk để trao đổi và sinh hoạt chung với nhau.
    4/ Mục tiêu nội bộ của BFD là:
    - Các thành viên của BFD cùng nhau chia sẻ những khó khăn cũng như niềm vui với nhau. Giúp đỡ những thành viên trong Hội khi gia đình có người thân ốm đau, qua đời, gặp khó khăn trong cuộc sống. Tham dự ngày vui của gia đình các thành viên khi có đám cưới, sinh nhật,…
    - Cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức trong quá trình đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.
    - BFD là môi trường để các thành viên rèn luyện và tu dưỡng bản thân để trở thành con người có đạo đức, mạnh mẽ, dũng cảm, có tri thức để phục vụ Tổ quốc và nhân dân.
    5/ Mục tiêu chính trị của Hội:
    - Đấu tranh bảo vệ và thực thi các quyền con người đã được Hiến pháp Việt Nam và các Công ước quốc tế nghi nhận.
    - Vận động xây dựng một xã hội dân chủ, tiến bộ, công bằng và văn minh.
    6/ Chương trình chia sẻ kiến thức của BFD:
    Ban điều hành BFD sẽ mời các chuyên gia, nhà nghiên cứu có tên tuổi ở trong và ngoài nước để chia sẻ cho các thành viên về các chủ đề sau:
    - Văn hóa ứng xử trong tổ chức;
    - Giải quyết mâu thuẫn nội bộ;
    - Kỹ năng phát triển nhóm;
    - Vận động quốc tế;
    - Các môn học về Xã hội dân sự;
    - Các môn học về nhân quyền;…..
    7/ Hội họp: Việc tổ chức hội họp cho các thành viên sẽ được thông báo về thời gian, địa điểm và nội dung trên trang facebook của BFD.
    8/ Tài chính: Việc đóng góp tài chính của các thành viên cho Hội là tự nguyện. Ban điều hành sẽ vận động từ các nguồn khác nhau ở trong và ngoài nước để ủng hộ và giúp đỡ cho hoạt động của Hội.
    9/ Đây là bản dự thảo Điều lệ, chưa có giá trị thực hiện. Bản Dự thảo này sẽ có hiệu lực sau khi có 2/3 số thành viên bấm “like” trên trang facebook của Hội.
    See More
  • Mission
    QUI ƯỚC TẠM THỜI

    1/ Ban điều hành cùng với các hội viên phải tăng cường các quan hệ đối ngoại để thu hút sự ủng hộ của dư l...uận, chính giới và quốc tế. Đây là một điều kiện quan trọng để nâng cao vị thế đối với quốc tế của Hội.
    2/ Ban điều hành cùng với mỗi hội viên tăng cường vận động đồng bào ở trong nước tham gia và ở ngoài nước ủng hộ Hội.
    3/ Tập chung vào công tác vận động thế hệ trẻ, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên. Tăng cường công tác chia sẻ và huấn luyện các kiến thức về pháp lý, an ninh cá nhân, an ninh mạng, nhân quyền, dân chủ. Huấn luyện các kỹ năng hoạt động độc lập, hoạt động theo nhóm, xấy dựng và phát triển nhóm, liên kết giữa hai hay nhiều nhóm trong việc phối hợp hoạt động.
    4/ Tăng cường quan hệ và phối hợp với các cá nhân và tổ chứci ở trong và ngoài nước trong công cuộc đấu tranh bảo vệ các quyền con người và vận động cho dân chủ.
    5/ Tìm mọi cơ hội để vận động, thuyết phục các cá nhân, cán bộ và cấp lãnh đạo của đảng Cộng sản, Nhà nước chấp nhận cải cách chính trị, dân chủ hóa đất nước vì lợi ích của chính họ và lợi ích chung của cả dân tộc.
    See More
  • Email
    hoidanchu@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét