Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Giới thiệu Nhóm ”Những Người Bạn của Nguyễn Quốc Quân”

 


Nhóm Những Người Bạn của Nguyễn Quốc Quân đã được thành lập vào ngày 20/6/2012, hai tháng sau khi TS Nguyễn Quốc Quân bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam tại phi trường Tân Sơn Nhất khi anh từ Mỹ trở về VN trong một chuyến công tác.
Mục tiêu của Nhóm là hỗ trợ những đồng bào đang góp phần tranh đấu cho quyền Dân Chủ và chống xâm lăng của Tàu Cộng tại Việt Nam theo như  chủ trương của Nguyễn Quốc Quân, dầu cho anh đang bị giam giữ. 


                   http://www.facebook.com/groups/362380647160528/

Nhóm Những Người Bạn của Nguyễn Quốc Quân quy tụ khoảng 100 thành viên, gồm những cư dân mạng liên lạc với nhau qua Facebook. Trong thời gian hoạt động vừa qua, sự góp phần của Nhóm để tranh đấu cho tự do cho Nguyễn Quốc Quân chỉ bàng bạc, khiêm tốn. Phần cụ thể kiểm nhận được là sự hỗ trợ cho các đồng bào đã tham gia tranh đấu cho dân chủ và chủ quyền Việt Nam tại quốc nội…



Chị Lạc Việt đã đại diện Nhóm "Những người bạn của Nguyễn Quốc Quân" chiều 30.1.13 đã tặng bó hoa chào mừng TS NQQuân trở về vùng đất tự do tại phi trường LAX sau 9 tháng bị CSVN bắt giữ một cách tùy tiện.

Nay, sau khi TS Nguyễn Quốc Quân đã được CSVN trả tự do và ra lại hải ngoại, nhóm Những Người Bạn của Nguyễn Quốc Quân sẽ giữ nguyên danh xưng và tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các đồng bào trong nước đang tranh đấu cho dân chủ và chủ quyền lãnh thổ & lãnh hải Việt Nam.
Trong 7 tháng qua, trên 40 đồng bào đã được Nhóm gửi quà hỗ trợ, trong đó gồm gia đình các nhà dân chủ đang bị cầm tù, những nhà tranh đấu và cựu tù nhân có tên được nhiều người biết và rất nhiều đồng bào, hầu như vô danh, nhưng được thành viên của Nhóm giới thiệu vì biết rõ họ là những người đã thực sự góp phần vào công cuộc tranh đấu cho quyền dân chủ và chống Trung cộng xâm lăng. Chúng tôi coi các nhân vật nổi tiếng hay những đồng bào chưa được ai biết tới như nhau, sau đây là hình ảnh vài đồng bào đã được Nhóm gửi quà hỗ trợ:

  
Quà đã được gửi tặng chị Trần Thị Nga, người phụ nữ  bồng con đi biểu tình.
  

Món quà cũng đã được gửi tới những người phải chịu cảnh tù đầy của Việt cộng như trường hợp ông Huỳnh Nguyên Đạo



Hay một đồng bào đã ngang nhiên thách đố bạo quyền như anh Trương Văn Dũng

Ngoài việc hỗ trợ các đồng bào góp phần tranh đấu cho dân chủ và lãnh thổ & lãnh hải VN, trong dịp Tết Quý Tỵ, Nhóm Bạn Nguyễn Quốc Quân, với sự chung góp tài chánh và công sức của nhiều đồng bào quốc nội, cũng đã tặng bánh chưng và quà Tết cho trên 150 đồng bào dân oan tại vườn hoa Lý Tự Trọng.






Các thành viên của Nhóm tham gia sinh hoạt bằng trao đổi thông tin và đóng góp ý kiến, thành viên sẽ giới thiệu hay cho ý kiến nên hỗ trợ ai trong số đồng bào đang góp phần tranh đấu. Các thành viên cũng chung góp tài chánh (trong khả năng) để tặng quà cho những đối tượng được lựa chọn, liên lạc an ủi, khích lệ hoặc viết bài giới thiệu các đồng bào này.
Đây là cơ hội một số người đã khai dụng được môi trường ảo của Internet để làm một việc thật, tạo được sự hợp tác giữa người Việt ở trong và ngoài nước và góp phần tạo hậu thuẫn cho những đồng bào quốc nội đang can đảm tranh đấu cho quyền dân chủ và chống lại giặc ngoại xâm Trung cộng.

Đinh Hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét